Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Cá lăng – set 5 món ăn hấp dẫn tại Ẩm thực Vân Hồ

Ngoại trừ thịt thì cá cũng là một loại thực phẩm bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và được nhiều người ưu thích. Trong đó phải kể đến cá lăng. Chúng ta cùng khám phá về set 5 món cá lăng thơm ngon, bổ dưỡng tại Ẩm thực Vân Hồ trong bài viết dưới đây nhé!

Set 5 món cá lăng hấp dẫn tại Ẩm thực Vân Hồ

Cá lăng là một loại cá giàu chất dinh dưỡng

Cá lăng là loài cá da trơn, mình có màu sáng đẹp, vây lưng của chúng có gai (ngạnh) ở trước (ngoại trừ chi Olyra). Có vây mỡ và nó có thể có phần cuống gốc tương đối dài ở một số loài. Ngạnh của vây ức có thể có khía răng cưa.

Cá lăng có vị ngọt, tính bình nên có tác dụng lợi tiểu. Thịt cá mềm, thơm ngon, ít xương dăm, giàu chất dinh dưỡng và Omega 3 nên được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Set 5 món cá lăng hấp dẫn chỉ có ở Ẩm thực Vân Hồ

Lòng cá xào dưa chua

Điểm đặc biệt ở cá lăng là cá có một bộ lòng khác biệt với các loại khác. Lòng cá giòn sần sật xào kết hợp vị chua chua của dưa muối, cà chua, gừng, rau dăm và hành lá đem lại một món lòng cá xào dưa chua thơm ngon, khó cưỡng.

Lòng cá xào dưa chua

Món ăn được nhiều người ưa thích không chỉ bởi sự thơm ngon mà còn do lòng cá lăng chứa nhiều axit béo omega 3 và omega 6. Đây là các chất giúp hỗ trợ quá trình phát triển của não bộ và làm chậm tình trạng lão hóa của cơ thế.

Cá lăng nướng riềng mẻ

Cá nướng riềng mẻ

Cá lăng nướng riềng mẻ là món ăn ưa thích của nhiều người khi đến với Ẩm thực Vân Hồ. Cá sau khi nướng xong có mùi thơm cực kì hấp dẫn, dù ở xa ta vẫn có thể ngửi thấy. Thịt cá săn chắc, thấm vị riềng mẻ ăn rất ngon. Thịt cá thơm, ngọt vị cá cuộn cùng rau sống, bún và bánh tráng rồi chấm cùng nước chấm riêng biệt tại nhà hàng thì ngon không gì sánh bằng.

Salad cá lăng

Salad cá lăng 

Chắc chắn khi ghé thăm Vân Hồ, bạn sẽ bị ấn tượng ngay với món Salad cá lăng có mùi vị đặc biệt ở đây. Với món này, thực khách có thể cảm nhận rõ độ dai, ngọt trên từng miếng cá lăng tươi ngon kèm vị chua chua của cốt chanh, cay nồng của hành tím, giòn sần sật, cay nhẹ cùng các loại rau thơm và nước sốt cay. Thịt cá lăng giữ nguyên vị dai, thơm ngon, không còn vị tanh, ngấm gia vị đậm đà, vị hơi cay nhẹ đủ để kích thích toàn bộ vị giác của bạn.

Chả cá lăng

Chả cá lăng

Chả cá lăng thơm mùi riềng nghệ, màu vàng tươi tự nhiên từ nghệ, không qua phẩm màu. Thịt cá thơm, chắc, béo mà không ngấy khiến thực khách ăn hoài mà không thấy ngán. Chả cá được ăn ngay khi còn nóng, chấm với mắm tôm và kết hợp cùng bún sẽ ngon không cưỡng nổi.

Cá lăng om chuối đậu

Cá lăng om chuối đậu

Nước om vàng sóng sánh là sự kết hợp hoàn hảo giữa cá lăng thơm ngon, đậu rán vàng óng cùng chuối ninh nhừ tạo nên món cá lăng om chuối đậu hấp dẫn thực khách. Tiết trời cuối thu sẽ lạnh sẽ trở nên hoàn hảo hơn bên nồi cá om nghi ngút khói. Đúng là món ăn hấp dẫn cả về vị giác và thị giác. Chỉ cần ngửi thấy mùi thôi là dạ dày đã “dậy sóng” rồi. Món cá lăng om chuối đậu sẽ ngon hơn khi ăn kèm với cơm nóng hoặc bún. Món ăn thấm đậm mùi vị gia đình, vị quê nhà.

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên

Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư

The post Cá lăng – set 5 món ăn hấp dẫn tại Ẩm thực Vân Hồ appeared first on Ẩm thực Vân Hồ.



source https://amthucvanho.com.vn/tin-tuc/ca-lang-set-5-mon-an-hap-dan-tai-arm-thuc-van-ho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét