Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Mát trời, 5 món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua

Hiếm khi mùa hè Hà Nội lại có những ngày mát mẻ thế này. Thế nên đừng bỏ lỡ cơ hội đi ăn mấy món nóng hổi. Ẩm thực Vân Hồ sẽ gợi ý 5 món ăn hấp dẫn mà bạn không thể khước từ.

5 món ăn hấp dẫn – Say mê tín đồ ẩm thực

Dê quay ngon – Hương vị ngon “bá cháy”

Dê được thui trên than hồng để có lớp da săn chắc, vàng ươm. Sau khi ra thịt, thịt và xương được ướp gia vị cho thật ngấm vào tận bên trong. Gắp miếng thịt dê có cả da nóng hôi hổi, chấm chút chao, bao nhiêu vị ngọt của thịt hoà cùng vị béo, mặn, cay, nồng của chao. Càng ăn càng thấy khó có món nào có thể địch nổi.

Món dê quay ngon cùng với bia hơi – đặc sản Hà Nội đã trở thành “bộ đôi hoàn hảo” cho những bữa tiệc cuối tuần cùng bạn bè, người thân tại Vân Hồ. Món ăn này hấp dẫn từ lớp vỏ vàng ươm giòn thơm phía ngoài, lớp thịt mềm ngọt hơi tái bên trong quyện trong cái mát lạnh của bia hơi . Hẳn sẽ là một món ăn rất thú vị mà bạn nên thử một lần trong đời.

Mâm mẹt dê quay hấp dẫn mà ai cũng muốn thử

Lợn mán mẹt – Hương vị Tây Bắc giữa thủ đô

Lợn Mán mẹt xuất phát từ món lợn mán thui đặc trưng của người dân tộc Mường tại Hòa Bình. Đây là món ăn nổi tiếng, ai một lần thưởng thức đều khó có thể quên hương vị đậm đà, thơm ngọt đầy chất dân dã, hoang sơ.

Lợn mán mẹt là hương vị của vùng Tây Bắc

Đưa hương vị từ bản Mường về với thực khách Hà Thànhnhà hàng đồ ăn ngon Hà Nội – Ẩm thực Vân Hồ không chỉ khéo léo trong cách chế biến, mà còn là cầu kì trong việc lựa chọn loại thịt lợn làm món ăn sao cho sát với vị trên miền Tây Bắc. Thịt được chọn phải là giống lợn mán khỏe mạnh, được nuôi theo phương thức gần gũi thiên nhiên, nhỏ con, chắc thịt, ít mỡ nhiều nạc. Chính vì vậy, dù chế biến hấp, luộc hay quay, nướng, xào, nhưng mỗi món bày trên mẹt đều cho người thưởng thức cảm nhận được độ giòn và thơm, ngọt tự nhiên.

Cá ngạnh nướng muối ớt

Cá ngạnh nướng muối ớt cuốn với bánh tráng

Cá ngạnh lóc thịt thành từng miếng vừa ăn, tẩm ướp gia vị rồi nướng trên than hồng cho đến khi cá chín vàng, tỏa hương thơm quyến rũ. Thịt cá ngọt, béo, thơm, nóng hổi hòa cùng vị đậm đà của muối ớt, cay mà ngon đến không ngờ.

Lẩu riêu cua đồng gà ta đậm đà vị quê hương

Lẩu cua đồng đặc trưng bởi lớp gạch cua vàng óng, mịn màng hòa quyện cùng lớp mỡ béo ngậy. Khi thả đồ nhúng như rau, đậu, thịt gà… vào lẩu, lớp gạch mịn màng quyện vào đồ nhúng và tạo nên cho chúng vị ngon đặc biệt.

Lẩu riêu cua đồng gà ta – Món ngon đậm đà vị quê

Nước lẩu có vị cua đồng ngọt ngào đặc trưng, khiến thực khách không thể cưỡng lại. Vị ngọt của lẩu có được từ  nguyên liệu cua xay mịn lọc lấy nước, kết hợp với những gia vị đặc trưng tạo thành. Lẩu cua đồng khiến ta nhớ về những ngày còn thơ ấu bên mâm cơm gia đình, xì xụp và bát cơm chan canh cua rau đay mồng tơi nóng hổi, có thể ăn đến 4, 5 bát mà vẫn chưa thấy no.

Cùng với thịt gà ta thơm ngọt, chắc mà không bở, món lẩu cua đồng dân dã mang vị ngon của đồng quê, của đất Việt khiến thực khách nhớ nhung mãi không thôi. Vào những ngày gió mùa về, nồi lẩu cua đồng bốc hơi nghi ngút quả thực là món ăn ngon khó có thể cưỡng lại!

Cá lăng om chuối đậu

Nước om vàng sóng sánh, thịt cá vị ngọt tươi hòa quyện các loại rau thơm hợp vị dễ khiến lòng người say đắm trong những bữa cơm mùa thu mát mẻ. Món cá lăng om chuối đậu thơm phưng phức là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và hương vị. Chỉ cần ngửi thôi đã có thể khiến dạ dày của bạn phải “biểu tình” vì thèm đấy! Món cá lăng om chuối đậu sẽ ngon hơn, tuyệt vời hơn khi ăn kèm với bún tươi hoặc cơm nóng.

Cá lăng om chuối đậu – gục ngã bao con tim 

Bên cạnh đó, về đồ uống thực khách có thể gọi bia hơi Hà Nội, rượu ba kích vàng rơm, rượu táo mèo…hay nước ngọt, nước lọc để nhâm nhi cùng các món ăn .

Lưu giữ trọn vẹn tinh hoa ẩm thực xứ Kinh Kỳ trong từng món ăn thuần Việt đặc sắc, nhà hàng Vân Hồ từ lâu đã trở thành điểm hẹn yêu thích của rất nhiều cư dân thủ đô, trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng. Đồ ăn ngon, chỗ ngồi đẹp, đồ uống đa dạng, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo cùng chỗ để xe rộng rãi là những ưu điểm tuyệt vời làm nên thương hiệu Ẩm Thực Vân Hồ suốt gần 30 năm qua.

Nếu bạn muốn thưởng thức 5 món ăn hấp dẫn thơm ngon đúng vị Hà Thành, thì hãy cùng bạn bè, người thân đến dùng bữa tại nhà hàng Vân Hồ – địa chỉ 2B Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà hàng rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên

Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư

The post Mát trời, 5 món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua appeared first on Ẩm thực Vân Hồ.



source https://amthucvanho.com.vn/tin-tuc/mat-troi-5-mon-an-hap-dan-ban-khong-the-bo-qua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét