Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Ẩm thực Vân Hồ – quán ăn tại Hà Nội truyền thống 30 năm

Gần 3 thập kỷ,  Ẩm thực Vân Hồ vẫn nằm trong số quán ăn tại Hà Nội có một chỗ đứng nhất định trong lòng người dân Thủ đô, gắn bó biết bao kí ức và giữ gìn một phần Hà Nội xưa.

Vân Hồ – Quán ăn tại Hà Nội mang ẩm thực xưa và nay

Ra đời vào đầu những năm 90, Ẩm thực Vân Hồ là một trong số ít những quán ăn ngon Hà Nội còn gắn bó với mảnh đất Tràng An và duy trì được nét đẹp văn hóa ẩm thực này cho đến tận ngày nay.

Tinh hoa ẩm thực chỉ có ở Vân Hồ

“Quý hồ tinh bất quý hồ đa”, ngon và lành, tinh tế và độc đáo, mỗi món ăn từ Vân Hồ đều mang một đặc trưng riêng biệt. Để rồi qua gần 3 thập kỷ, cái chất riêng của ẩm thực Hà thành quyện với cái hay, cái đẹp của ẩm thực bốn phương trong những món ăn của Vân Hồ đã góp phần làm nên một nét văn hóa thanh lịch, một phần Hà Nội bất biến giữa dòng chảy hiện đại.

Cái tinh túy trong từng món ăn tại nhà hàng ăn Hà Nội Vân Hồ được tạo nên nhờ sự chắt lọc trong công thức nấu, cách bày biện và ở cả khâu chọn lựa chọn nguyên liệu chế biến. Bất kể là món ăn được chế biến theo lối ẩm thực cầu kỳ hay bình dân, dung dị, món xưa hay món nay, món khai vị, ăn lai rai hay các món chính, lẩu, hầm, chiên, nướng,…. Tại Vân Hồ, nguyên liệu chế biến bao giờ cũng phải là những thứ ngon nhất, tươi nhất và sạch nhất. Điều này cốt để mỗi món ăn khi được đưa lên phục vụ các thực khách bao giờ cũng phải thật sự chỉn chu cả về phần hương vị lẫn hình thức trình bày.

Nơi “thăng hoa” cảm xúc và vị giác cùng men bia   

Món ngon chẳng tiếc lời khen, đến với Vân Hồ, tất thảy cánh mày râu đều tấm tắc với cái thú “thưởng” bia không thể nào chuẩn hơn. Đến với quán bia hơi ngon Hà Nội thực khách có thể lựa chọn bia hơi truyền thống trong những cốc vại xù xì hay “cụng ly” bằng những chai bia hiện đại.

Bia hơi Vân Hồ – Chất xúc tác cho cảm xúc thăng hoa

Giữ nguyên cái mộc mạc, hoài cổ từ chiếc cốc vại đựng bia chẳng thay đổi theo thời gian. Vẫn là những chiếc cốc vại năm 1960 mang dáng vẻ sần sùi, cho ta cảm giác như chiếc cốc bị “thổi lỗi”. Bia hơi Vân Hồ là chất men xúc tác cho vị giác “thăng hoa” và là mảnh kí ức về Hà Nội một thời xưa cũ còn sót lại giữa phố thị phồn hoa.

Có lẽ đó cũng là lý do qua gần 30 năm, mặc cho sự du nhập của các món Á, Âu ngày càng nhiều, những món ăn, thức uống “rất Hà Nội” này tại Ẩm thực Vân Hồ vẫn luôn có một chỗ đứng trong lòng những người đam mê ẩm thực.

Điểm dừng chân khó quên của người dân Hà thành

Văn hóa ẩm thực Hà Thành vốn đẹp, một nét đẹp thanh lịch, tao nhã và sang trọng. Tuy nhiên, cái ngon, cái tinh tế, cầu kỳ của món ăn là chưa đủ, văn hóa ấy còn nằm ở cách thưởng thức và ở cả không gian tận hưởng.

Nằm trên con phố mang tên cố đô xưa – Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hà Nội, Ẩm thực Vân Hồ khiến cho bất kể một vị khách nào đến đây cũng đều bị ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo, đan xen giữa cổ điển và hiện đại, hòa hợp giữa thiên nhiên và con người, đem lại cảm giác yên bình và gần gũi.

Không gian hiện đại nhưng vẫn mang trong mình nét cổ kính. Ẩm thực đa dạng, phong phú, từ mộc mạc đến sang trọng. Ẩm thực Vân Hồ cứ thay da đổi thịt mỗi ngày, cứ làm mới mình, làm mới một góc ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới, nhưng không quên giữ lại cái “văn hoá uống bia” của người Hà Thành xưa, sẽ mãi là một địa điểm đầy hứa hẹn với sự hài lòng của khách hàng. Nâng niu, trân trọng từ những gì bình dị nhất.

“Say người, say cảnh Vân Hồ

Hồn bia giữa chốn thủ đô ngàn đời.”

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên
Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư

The post Ẩm thực Vân Hồ – quán ăn tại Hà Nội truyền thống 30 năm appeared first on Ẩm thực Vân Hồ.



source https://amthucvanho.com.vn/tin-tuc/quan-an-tai-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét