Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

4 Món nhậu dành cho các quý ông không chê vào đâu được

Vào những lúc rảnh rỗi, các quý ông thích nhất là được ngồi nhậu lai rai với anh em chiến hữu. Nếu là tín đồ nhậu, bạn không thể bỏ qua 4 món ngon sau đây.

>> Uống bia hơi nhắm với món nào phù hợp nhất?

>> Truy tìm địa điểm quán bia hơi Hà Nội chuẩn dành cho “nhậu thủ”

1. Món đuôi bò hầm bia

Nguyên liệu:

– 700g đuôi bò

– Gừng và tỏi thái lát mỏng

– 1 mẩu quế nhỏ

– Vài bông hoa hồi

– 1 muỗng canh rượu trắng

– 1 muỗng canh nước tương

– 1 muỗng canh nước hàng (nước mầu)

– Đường

– Tiêu hạt

– 1 lon bia

Cách làm:

– Đuôi bò rửa qua, ngâm trong nước nửa giờ hoặc hơn cho ra bớt tiết, thỉnh thoảng thay nước cho đến khi thấy nước trong, đuôi bò sạch tiết thì vớt ra.

– Chặt đuôi bò thành từng khúc nhỏ, trút vào nồi, đổ nước ngập mặt, thêm vài lát gừng vào đun sôi thì tắt lửa, thêm rượu trắng rồi đun sôi lại khoảng 3 phút. Thao tác này giúp khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò, giúp món ăn với đuôi bò thơm ngon hơn. Sau đó, đổ ra rổ, rửa đuôi bò lại một lần nữa cho thật sạch.

– Đun nóng chảo với chút dầu ăn, trút đuôi bò vào đảo nhanh tay, thêm tỏi và phần gừng lát còn lại vào đảo thơm.

– Thêm chút rượu trắng cùng quế, hồi, tiêu hạt vào, tiếp tục đảo đều.                – Sau đó mới đổ hết lon bia vào nồi đuôi bò, thêm nước tương, đường, nước hàng, đảo đều rồi trút toàn bộ vào nồi áp suất.

4 Món nhậu dành cho các quý ông không chê vào đâu được

– Khi nồi áp suất bắt đầu thoát hơi, vặn nhỏ lửa, đun trong khoảng 12 phút là được. Tùy khẩu vị, nếu bạn thích ăn mềm hơn thì tăng thời gian đun thêm chút nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm cà rốt, khoai tây hay hành tây tùy thích.

2.Món mề gà trộn chua cay

– Nguyên liệu:

Mề gà: 7 – 10 cái.
Lạc rang: 1 bát con
Hành lá, gừng, ớt, chanh, rau mùi, tỏi
Muối, mắm, bột nêm, nước tương.

– Cách làm:

Bước 1: Mề gà các bạn có thể mua loại đã được làm sạch và đóng gói sẵn trong siêu thị để không mất nhiều thời gian làm sạch, khử mùi. Nếu các bạn mua ở chợ và muốn tự làm thì hãy tham khảo cách làm mề gà sạch, không hôi tanh mình đã hướng dẫn kỹ càng tại đây nhé. Mề gà khi đã sơ chế và rửa lại nhiều lần bằng nước, các bạn hãy cho vào nồi luộc sơ qua, sau đó đổ ra rổ rửa sạch lại lần nữa để đảm bảo mề gà không còn mùi khó chịu nữa nhé.

Gừng cạo vỏ, thái lát. Tỏi bó vỏ, đập dập, bằm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, một phần các bạn thái sợi, một phần các bạn dùng dao bằm nhuyễn. Rau mùi  các bạn nhặt sạch, bỏ gốc rễ, thái nhỏ. Chú ý hành lá các bạn chỉ lấy phần đầu hành trắng thôi nhé, phần đầu hành trắng này các bạn rửa sạch, bỏ rễ rồi chẻ nhỏ.

Bước 2: Thế là đã xong phần sơ chế nguyên liệu rồi, bây giờ chúng mình bỏ lại mề gà vào nồi cùng với vài lát gừng, 1 thìa ăn nước tương, 1/2 số đầu hành trắng đã chẻ, cho nước xâm xấp mề gà. Vì mề gà khá dày và khó chín nên chúng mình đun trong khoảng 20 phút để đảm bảo mề gà đã chín kỹ nha.

Khi gà đã chín các bạn vớt ra thớt, khi mề gà nguội bớt các bạn thái thành lát mỏng cho dễ ăn nha.

Bước 3: Bây giờ chúng mình sẽ đi pha nước trộn chua ngọt nhé. Cho vào bát khoảng 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh đường, nước cốt chanh của 1/2 quả, cùng số tỏi và ớt đã được bằm nhuyễn. Hòa tan hỗn hợp trên đã các gia vị hòa quyện vào nhau nhé.

Bước 4: Cho mề gà ra đĩa, xếp rau mùi, ớt thái sợi và đầu hành trắng lên cùng rồi rưới hỗn hợp chua ngọt lên trên. Đeo bao tay nilon rồi dùng tay trộn và bóp nhẹ để mề gà thấm gia vị, các bạn nhớ trộn bóp trong khoảng 5 phút, rồi để ướp khoảng 10 phút nữa để mề gà ngấm gia vị là chúng mình có thể măm rồi. Trước khi măm các bạn nhớ rắc lên trên chút lạc rang giã dập cho món ăn thêm ngon nhé.

3. Nem tai trộn thính gạo.

Nguyên liệu:

– 2 cái tai lợn (khoảng 600g)

– 200g thính

– 1 củ tỏi

– 1 quả ớt

– 1 quả chanh

– Các loại rau ăn kèm, tùy khẩu vị như: lá sung, lá đinh lăng, rau húng quế…

– Gia vị: Đường, nước mắm, muối, bột ngọt, giấm

Sơ chế:

– Tai lợn cạo sạch lông, dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai. Lấy muối biển cùng giấm hoặc chanh, xát mạnh tay vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước.

– Hòa một ít giấm hoặc chanh vào nước, cho tai heo vào ngâm khoảng 10 phút rồi ra để ráo, như vậy miếng tai lợn của bạn sẽ sạch và trắng.

– Các loại rau ăn kèm rửa sạch, ngâm nước muối. Tỏi ớt bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Các bước làm nem:

Bước 1: Đặt nồi nước lạnh lên bếp rồi thả tai vào luộc chín, đun sôi khoảng 30p rồi vớt ra cho vào bát nước lạnh có bỏ vài viên đá lạnh. Phải cho nước ngập qua tai lợn khi luộc để tai không bị thâm.

Bước 2: Sau khi ngâm tai lợn khoảng 10 phút, vớt ra đĩa để nguội.

Bước 3: Sau khi tai lợn đã nguội, dùng dao sắc thái thành từng miếng mỏng rồi rửa lại với nước lạnh pha giấm (2 thìa). Sau đó để ráo.

Bước 4: Cho tai thái vào một cái bát sạch. Rắc thính vào tai lợn và thêm 1 thìa bột ngọt, 1 thìa muối rồi trộn đều tất cả lên.

Bước 5: Dùng lá sung cuộn lại với dưa chuột, cà rốt, dứa thái mỏng, ít lá đinh lăng và chấm mắm chua ngọt.

4-mon-nhau-danh-cho-cac-quy-ong-khong-che-vao-dau-duoc

Các bạn có thể dùng công thức pha nước mắm chấm nem cuốn theo tỷ lệ như sau: 1 thìa nước mắm, thêm 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh hoặc giấm, 1 thìa nước nguội sau đó cho thêm ớt, tỏi băm nhuyễn vào, khuấy đều lên.

4. Món lòng non xào hành rau răm

– Nguyên liệu :
Ớt chuông đỏ: ½ quả.
Hành hoa: 1 nắm vừa.
Lòng lợn: 300g.
Gia vị.
Hành khô.
Hạt tiêu: ½ thìa nhỏ.
Dầu ăn.
Rau răm.

– Cách làm :
Bước 1: Bước đầu tiên để thực hiện món lòng non xào hành răm này bạn cần rửa sạch phần rau răm, hành hoa, hành khô và ớt chuông nhé! Riêng với lòng lợn bạn cần chọn mua loại non và không bị đổi màu, như vậy bất cứ món ăn nào chế biến từ lòng như lòng non xào sả hay lòng non xào nghệ đều sẽ ngon tuyệt hảo hết nha. Lòng non bạn nhớ xát muối vào bóp thật sạch rồi rửa lại bằng nước, để ráo và cho vào âu ướp chút ít hạt tiêu và một muỗng canh hành tím bằm rồi xóc đều.

Bước 2: Tiếp đến trong cách thực hiện món lòng non xào rau răm với hành này là bạn cần thái hành hoa thành từng khúc khoảng từ 3-5cm, ớt chuông đỏ bạn thái lát mỏng, rau răm nhớ bỏ những cọng già và để ráo nha! Bạn bắt lên bếp một cái chảo và cho ít dầu ăn vào khi chảo đã nóng, đợi dầu chín bạn cho hành tỏi vào phi thơm.

Bước 3: Sau đó bạn cho lòng vào xào với lửa vừa cho lòng chín rồi nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt lửa cho ra bát.

Bước 4: Ở một chảo khác, bạn cũng bật lửa và cho dầu ăn vào, phi thơm hành tỏi sau đso cho hành hoa và ớt chuông vào xào cùng, xào nhẹ tay đến khi thấy ớt hơi mềm thì bạn cho phần lòng đã xào sẵn lúc này vào luôn nha! Nhớ xào với lửa nhỏ và đảo nhẹ tay khoảng 5 phút nữa là ok. Ngoài việc sử dụng hành hoa, bạn có thể biến tấu thành món lòng non xào hành tây cũng khá ngon và hấp dẫn nữa đấy!

4-mon-nhau-danh-cho-cac-quy-ong-khong-che-vao-dau-duoc

Bước 5: Cuối cùng bạn cho rau răm vào món lòng non xào hành của chúng ta rồi xóc đều, đổ ra đĩa, rắc ít tiêu bột lên trên và tảng trí thêm hoa ớt cho bắt mắt nha!

Nguồn: Sưu tầm

The post 4 Món nhậu dành cho các quý ông không chê vào đâu được appeared first on Ẩm thực Vân Hồ.



source https://amthucvanho.com.vn/am-thuc/huong-dan-nau-an/4-mon-nhau-danh-cho-cac-quy-ong-khong-che-vao-dau-duoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét