Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Ẩm thực thu Hà Nội hấp dẫn lòng người

Hà Nội những ngày đầu thu se lạnh, vương vấn chút nắng cuối hè đem đến mỗi người cảm giác xuyến xao khó tả. Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng…

>>Lẩu riêu cua đồng gà ta – Thưởng thức những ngày mùa thu Hà Nội về

>>Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng dịch bệnh do virus COVID-19

CỐM

Cốm Vòng hiện làm gia truyền bởi một số hộ gia đình ở làng Vòng (thôn Hậu). Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong trên các tuyến đường Xuân Thủy, Trần Thái Tông… hay phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.Nhắc về mùa thu Hà Nội, nhiều người thường nghĩ ngay đến cốm Vòng, thứ quà tinh hoa của Hà Nội bình yên, nhẹ nhàng những ngày đầu thu. Những hạt cốm xanh non tươi ngon bọc trong chiếc lá sen, thoang thoảng hương lá nếp là thứ quà tinh hoa của Hà Nội bình yên, nhẹ nhàng.

Người Hà thành còn chế biến rất nhiều món ăn hấp dẫn khác làm quà biếu khách như chả cốm, bánh cốm, xôi cốm, chè cốm, cốm chiên phồng… Chút quà nhỏ, ý nghĩa này góp phần làm phong phú thêm nét ẩm thực đặc trưng của thu Hà Nội.

SẤU CHÍN


Sấu chín cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, khía thịt sấu quanh hột, đem trộn đường, muối, ớt cay tạo nên hương vị chua cay đặc biệt. Với nhiều tín đồ ưa chua, sấu chín là món ăn vặt khoái khẩu trong tiết trời thu mát mẻ.Mùa hè nóng bức có một ly nước sấu chua ngọt sẽ làm dịu đi cái nắng nóng. Những mẻ sấu chín chấm muối cay sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn hương vị mùa thu.

ỐC LUỘC

Món ốc nóng kết hợp giữa vị ngọt, bùi, dai giòn của ốc hòa quyện nước mắm chanh, sả, ớt chua ngọt, dậy mùi gừng thơm nồng. Những quán ốc ngon nổi tiếng được săn đón nhiều là ốc Tống Duy Tân, ốc Bà Già hồ Tây, ốc luộc phố Đinh Liệt, ốc Chị Lệ Cửa Bắc…Thời tiết giao mùa cũng là khi người ta mê mẩn với những hàng ốc ngon, cùng nhâm nhi, trò chuyện bên gia đình và bạn bè sau ngày làm việc mệt mỏi.

BÁNH TÔM HỒ TÂY

Cách Làm Bánh Tôm Hồ Tây Giòn Rụm Thay Đổi Khẩu Vị Cho Cả Nhà

Bánh tôm ngon là khi thưởng thức bánh vừa chiên nóng hổi với phần bột giòn tan và thịt tôm ngọt lịm. Bánh tôm hồ Tây dễ ăn, không chỉ hấp dẫn người Việt mà cả du khách nước ngoài. Giá một đĩa khoảng 50.000 đồng cho 2 người ăn.Bánh tôm Hồ Tây đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người Hà Nội. Những ngày đầu thu, đi dọc các con đường quanh hồ Tây, bạn sẽ bắt gặp nhiều quán bánh tôm thơm ngon hút khách. Bánh tôm có nhiều trên đường Quảng An đi vào Phủ Tây Hồ.

BÁNH GIÒ NÓNG

Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Giò Chuẩn Ngon Đúng Vị
Bánh giò thường ăn kèm chả lụa, giò bò, thịt nướng hay chả quế và thêm chút dưa góp chống ngấy. Giá mỗi chiếc bánh khoảng 8.000-10.000 đồng. Nếu bạn thích ăn bánh giò kèm chả, xúc xích, thịt xiên, giá mỗi chiếc khoảng 32.000 đồng.Dạo qua phố chợ Nghĩa Tân, Thụy Khuê, Đông Các, bạn dễ dàng bắt gặp cảnh người người chen nhau, xếp hàng thưởng thức bánh giò nóng hổi.

BÁNH ĐÚC NÓNG

Cách làm BÁNH ĐÚC NÓNG (Không dùng vôi & Hàn the) - Savoury Days

Bạn sẽ có trên tay một bát bánh đúc nóng hổi chỉ với giá từ 10.000-20.000 đồng. Một số quán bánh đúc nổi tiếng nằm trên các con phố Lê Ngọc Hân, Trung Tự, Minh Khai và Thụy Khuê.Chỉ với nguyên liệu đơn giản, bánh đúc ngày xưa là bột pha cùng nước vôi trong. Qua nhiều năm, bánh đúc được biến tấu mới lạ với nhiều nguyên liệu và cách chế biến riêng, nổi bật nhất vẫn là món bánh đúc nóng kèm sốt thịt bằm mỡ hành thơm nức.

CHÁO SƯỜN SỤN, CHÁO TRAI

Trời se lạnh, bạn thưởng thức một bát cháo trai trên phố Đặng Dung, chợ Nghĩa Tân… hay bát cháo sườn chợ Đồng Xuân và cảm nhận hương vị tuyệt vời. Cháo thường ăn kèm ruốc thịt, quẩy, rau răm, rau thơm, hạt tiêu, bột ớt.Cháo nấu nhuyễn, mịn, nêm vừa cùng sườn sụn, ruốc thịt hay thịt trai thơm tỏa ra hương vị đậm đà khó cưỡng.

BÁNH TRÔI TÀU

Cách Làm Bánh Trôi Tàu Ngon Chuẩn Vị Hà Nội Cho Nàng Dâu Mới
Người ta thường mách nhau ăn bánh tại quán Bà Mai (Hàng Bạc), bánh trôi tàu đường đê Tô Hoàng, chè Bà Thìn (Bát Đàn) và một số quán bánh tại Lương Định Của, Hàng Bồ, Nguyễn Khuyến, Phạm Ngọc Thạch… Giá mỗi bát bánh trôi từ 8.000-20.000 đồng.Từ lâu, bánh trôi tàu trở thành một phần không thể thiếu trong mùa thu Hà Nội. Chỉ cần tấp xe vào những quán bình dân hay quán rong trên vỉa hè, bạn có thể thưởng thức một bát bánh trôi tàu ngon lành. Bánh trôi hình tròn với nhiều loại nhân như đậu xanh, đậu đỏ, thịt bằm tỏa hương gừng, đậu phộng, dừa.

BÁNH RÁN MẶN, NGỌT

Bí Mật Cách Làm Bánh Rán Ngọt Bùi Không Phải Ai Cũng Biết
Những chiếc bánh vàng ươm, thơm dẻo kèm nước mắm nhạt và dưa góp ăn sẽ không bị ngán. Điểm đặc biệt ở những chiếc bánh này là vỏ bánh khá giòn. Nếu không kịp ăn tại quán, bạn có thể mua về nhà mà vẫn thưởng thức được hết vị ngon giòn rụm của bánh.Mùa này, các bạn trẻ Hà thành thường rủ nhau đi ăn bánh rán mặn, ngọt trên con phố Lạc Long Quân, Lý Quốc Sư, ngõ chợ Đồng Xuân, bánh rán mặn nhà Chung, bánh rán Oanh Oanh.

Nguồn: Sưu tầm

 

 

The post Ẩm thực thu Hà Nội hấp dẫn lòng người appeared first on Ẩm thực Vân Hồ.



source https://amthucvanho.com.vn/am-thuc/kien-thuc-am-thuc/am-thuc-thu-ha-noi-hap-dan-long-nguoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét