Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

Đón Giáng sinh Hà Nội – Nên chơi đâu, ăn gì?

Một mùa Giáng sinh an lành, một dịp để mọi người sát lại với nhau hơn… cũng là một dịp gia đình, bạn bè có thể tụ họp lại, quây quần. Bạn đã có những dự định gì cho Giáng sinh chưa? 

Giáng sinh là một trong những dịp lễ lớn trong năm của người công giáo và giờ đây đã trở thành một ngày lễ, một dấu ấn trong nhịp sống của người dân cả nước. Và mỗi mùa Giáng sinh đến, người dân Thủ đô lại cảm nhận rõ hơn năm mới cũng đang đến thật gần. Những địa chỉ ăn chơi dưới đây chắc chắn sẽ góp phần tạo nên một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp của bạn và những người thân yêu!

Phố cổ

Hàng Mã và Hàng Lược

Hàng Mã và Hàng Lược là 2 khu vui chơi ở Hà Nội nằm trong phố cổ đón không khí Giáng sinh sớm nhất Hà Nội. Tại đây, ngay sau khi hết lễ hội hóa trang Halloween là các cửa hàng nhanh chóng thay áo bằng các sản phẩm trang trí chuẩn bị Giáng sinh như vòng nguyệt quế, cây thông, đèn nhấp nháy đủ màu, quả châu và nhiều hình ông già Noel ngộ nghĩnh.

đón giáng sinh

Những cây thông trên phố Hàng Mã

Đây cũng là những con đường “sống ảo thần thánh” của giới trẻ Hà Nội. Dọc hai bên đường, các cửa hàng trang hoàng lộng lẫy, lấp lánh đủ sắc màu, mời gọi các tín đồ sống ảo ghé thăm tiện thể tích trữ ảnh Giáng sinh dùng dần. Nếu bạn có ý định dạo phố và mua sắm một ít đồ dùng trang trí Giáng sinh thì nhất định không thể bỏ qua 2 khu vui chơi ở Hà Nội này đâu nhé.

Phố đi bộ

Phố đi bộ xung quanh hồ Gươm là một trong những khu vui chơi ở Hà Nội thú vị nhất vào cuối tuần. Mọi hoạt động văn hóa giải trí diễn ra sôi nổi, đặc biệt là nghệ thuật đường phố như âm nhạc, vũ điệu, ảo thuật và các trò chơi dân gian.

Phố đi bộ đông đúc, ngập sắc đỏ của các ông già Noel

Nhân dịp Giáng sinh sắp đến gần, các nhóm nghệ sĩ đường phố cũng không quên chuẩn bị những giai điệu, trang phục cho các tiết mục mang màu sắc tươi vui, trẻ trung. Rất nhiều món phụ kiện như băng đô có tai tuần lộc, nón ông già Noel. Bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều ông già tuyết hóa trang đi dạo trong dòng người tấp nập. Đừng quên chụp ké một bức mình sống ảo cực chất.

Đặc biệt, ẩm thực phố cổ cũng vô cùng phong phú từ những món ăn chơi như: Kem, chè, ô mai, các loại bánh trái,… đến các món ăn chính như bún thang, bánh mì, pizza, bít tết, nướng, lẩu,… Vì vậy, song song với những hoạt động thăm quan, check-in, mua sắm, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được những quán ăn ngon, đậm chất Hà Nội trong dịp Giáng sinh.

Nhà thờ

Thánh địa đón Giáng sinh tuyệt vời nhất Hà Hội không thể bỏ qua Nhà thờ lớn. Đây cũng là một trong những khu vui chơi ở Hà Nội trang trí giáng sinh sớm nhất, thu hút các tín đồ tôn giáo, người dân địa phương và cả khách du lịch ghé đến tham quan, chụp hình sống ảo.

Mọi người đổ về trước sân nhà thờ lớn để chuẩn bị xem các nghi lễ tôn giáo và lắng nghe những bài thánh ca vang lên

Mỗi năm, Nhà thờ lớn đều thay đổi cách trang trí nhưng không thể thiếu một cây thông khổng lồ, hang động và những ngôi sao lấp lánh, chiếu sáng khi đêm xuống. Trong tiết trời lạnh giá, trên màu tường xám phủ rêu phong, những bức ảnh lãng mạn hoặc “high fashion” cực kì hợp.

Cũng trong tối Giáng sinh, trước sân nhà thờ sẽ diễn ra những nghi thức tôn giáo linh thiêng cùng với nhiều chương trình văn nghệ mừng ngày Chúa sinh ra đời. Người dân thủ đô và khách du lịch đều rất mong chờ và tụ về trước sân khu vui chơi ở Hà Nội này từ buổi chiều.

đón giáng sinh

Mỗi năm Nhà thờ lớn đều khoác lên mình chiếc áo giáng sinh lộng lẫy khác nhau

Xung quanh Nhà thờ lớn có các địa điểm ăn uống nổi tiếng như: cháo sườn Ngõ Huyện, Bún dọc mùng Hàng Trống, Nem chua nướng Ấu Triệu, Bánh tráng trộn Hàng Trống, Bánh rán mặn Lý Quốc Sư,… Đây đều là những địa điểm ăn uống đường phố đông đúc, rất thích hợp với những buổi hẹn hò, tụ tập đón Giáng sinh cùng bạn bè và “người thương”.

Xem thêm:

>> Quán tổ chức sinh nhật ở Hà Nội ấn tượng và chi phí hợp lý

Trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại luôn là những tâm điểm rực rỡ và thức thời nhất trong những khu vui chơi ở Hà Nội. Mỗi năm, các trung tâm thương mại như: Tràng Tiền Plaza, Vincom Bà Triệu, Vincom Phạm Ngọc Thạch, Vincom Nguyễn Chí Thanh, Royal City, Times City hay Aeon Mall,… đều gây chú ý với phần trang trí giáng sinh trước sảnh ra vào.

Tràng Tiền Plaza thu hút sự chú ý của đông đảo khách quan dịp Giáng sinh

Bên cạnh các concept trang trí được thay đổi và đầu tư mỗi năm, bạn cũng sẽ thường thấy các hình nộm quảng cáo của các bộ phim nổi bật trong dịp Noel được trưng bày ngay cửa ra vào.

Chưa kể đến các trung tâm thương mại hiện nay đều quy tụ các nhãn hàng xa xỉ, nhà hàng và quán ăn sang trọng, đâu đâu cũng hòa mình vào không khí Giáng sinh, trang trí theo chủ đề với ông già tuyết, bông tuyết nhân tạo và cả những cây thông treo đầy quà khuyến mãi. Chính vì vậy, trung tâm thương mại đã và đang là một trong những địa chỉ ăn chơi được nhiều gia đình, nhóm bạn lựa chọn không chỉ trong dịp lễ Giáng sinh mà còn trong tất cả các dịp lễ, Tết.

Nhà hàng tổ chức tiệc Giáng sinh

Không kém phần nổi bật, hiện nay nhiều nhà hàng ăn uống tại Hà Nội, trong đó có Ẩm thực Vân Hồ đã được đầu tư trang trí vô cùng lung linh và đẹp mắt nhân dịp Giáng sinh. Nếu như bạn vừa muốn thưởng thức những món ăn ngon vừa được tận hưởng không khí Giáng sinh lung linh, ấm áp, đừng ngần ngại “book lịch” với nhà hàng.

Không khí Giáng sinh ngập tràn tại Ẩm thực Vân Hồ

Thông thường, lượng khách đến nhà hàng vào các dịp lễ, Tết nói chung và dịp giáng sinh nói riêng sẽ rất đông, điều này khiến nhiều nhà hàng lâm vào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, Ẩm thực Vân Hồ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với chất lượng phục vụ chuyên nghiệp và đồ ăn tuyệt hảo.

Ẩm thực Vân Hồ là một trong số ít những nhà hàng ăn ngon ở Hà Nội đáp ứng được mọi yêu cầu của thực khách. Với vị trí nằm ở hai tầng, rộng thoáng, nhà hàng có các phòng riêng dành cho nhóm đông hoặc các gia đình muốn có không gian riêng tư. Các khu vực đều được bày trí theo phong cách cổ xưa tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng cho bữa tiệc của bạn.

Phong cách cổ xưa mang đậm dấu ấn Tràng An tại Vân Hồ

Bên cạnh đó, Vân Hồ sở hữu menu đa dạng món ăn từ nướng, lẩu, hấp, chiên, xào đến các món ăn kèm, ăn chơi bắt miệng và các loại thức uống phong phú,… giúp bạn và các thành viên tham dự có thể dễ dàng lựa chọn các món ăn cho bữa tiệc đón giáng sinh an lành.

đón Giáng sinh

đón Giáng sinh

Các món ăn đặc trưng tại Vân Hồ

Đặc biệt, điều mà làm lên thương hiệu và hương vị riêng của quán ăn ngon Hà Nội tại phố cổ số 2B Hoa Lư, Hai Bà Trưng – Ẩm thực Vân Hồ chính là sử dụng những thực phẩm tươi được chế biến ngay sau khi mổ, nhằm đảo bảo “chất” riêng của từng món ăn. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi đến đây.

Mỗi người một có thể có sự lựa chọn khác nhau, nhưng chắc hẳn ai cũng mang trong mình niềm hi vọng giáng sinh an lành mà một năm mới ngập tràn niềm vui. Chúc bạn có một lễ giáng sinh trọn vẹn và hạnh phúc bên những người thân yêu!

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên

Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư

The post Đón Giáng sinh Hà Nội – Nên chơi đâu, ăn gì? appeared first on Ẩm thực Vân Hồ.



source https://amthucvanho.com.vn/tin-tuc/don-giang-sinh-ha-noi-nen-choi-dau-an-gi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét