Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Nguyên nhân bia là đồ uống đặc trưng của ngày hè oi bức

Hè đến, những quán bia hơi là địa điểm giải khát được tìm đến nhiều nhất. Tại sao vậy? Sao không phải là những quán cafe, sinh tố mà lại là bia?

Nóng bức là phải có bia

Hè ập đến luôn mang theo đặc sản nắng nóng, oi bức có khả năng khiến cho bất kì ai cũng đều trở nên cáu kỉnh, mệt mỏi chẳng thiết làm gì. Thế nhưng “Nóng như thế này thì tội gì không làm cốc bia hơi”. Đó chính là một cách giải nhiệt, một thói quen đặc biệt của các đấng mày râu khi thời tiết trở nên oi bức.


Uống bia – đặc sản ngày hè oi bức

Không điều hòa, quạt mát, với nhiều người, tụ tập bạn bè vào mỗi buổi chiều khi trời quá nắng nóng để chạm vài cốc bia không có gì quá xa lạ. Hay cũng chẳng có gì sánh bằng cảm giác đang trong cơn khát, được cầm trên tay cốc bia vại, đánh một mạch tỉnh cả người. Bao nhiêu nóng bức, khó chịu trong người dường như tiêu tan khi được nhấp ngụm bia mát lạnh. Tinh thần và thể chất chẳng mấy chốc lại tràn đầy năng lượng, khí thế chẳng kém gì sức nóng của ngày hè.

Tại sao lại là bia?

Nhiều người thắc mắc rằng, có nhiều loại đồ uống mát hơn, bổ hơn để giải đi cái khát cái nóng của tiết trời oi ả. Sao lại cứ phải là bia?

Bia hơi là một thức uống chơi, uống vui, uống để giải nhiệt. Bia không chứa nhiều cồn, không dễ bị say sưa như rượu, thậm chí còn tăng cường sức khỏe bởi hàm lượng dinh dưỡng phong phú.


Cốc bia mát lạnh xoa dịu đi cái nóng bức, oi ả 

Uống bia luôn đem lại cho người thưởng thức cảm giác sảng khoái dễ chịu, một cảm giác rất riêng mà những thức uống giải khát ngày hè khác như trà đá, nước mía, cà phê,… hoàn toàn không thể đem lại được. Bởi lẽ, chỉ cần đủ tinh tế, bạn sẽ cảm nhận hết được cái ngon của thức uống này. Nó không đơn thuần chỉ làm mát ở những giây đầu tiên mà khi đã chảy xuống cuống họng, bia vẫn kịp để lại cảm giác mát lạnh và rõ ràng, thơm đậm mùi của rơm, gạo, đâu đó, phảng phất chút mùi của cây hoa bia.

Chẳng những vậy, chưa cần uống, chỉ cần được cầm cốc bia vại trên tay, cái mát lạnh lan tỏa qua thành cốc thủy tinh cũng đủ làm tỉnh người. Và thật khéo, màu vàng của bia hơi trộn lẫn với màu xanh của loại cốc đặc biệt này tạo nên sự hài hòa, thanh mát, xoa dịu đi cái gắt gỏng của ngày hè. Xem ra bia được “sủng ái” nhiều nhất vào ngày hè chính bởi là vì thế.

Đến quán bia hơi Vân Hồ, làm cốc bia cho lại sức

Vào những ngày thời tiết oi ả, càng nhiều người tìm uống bia ngon ở đâu? Quán bia Vân Hồ chính là một trong những điểm dừng chân quen thuộc của cánh mày râu tại Hà Nội. Người ta tìm đến Vân Hồ vừa để giải đi cái nóng oi bức, cũng vừa để tìm lại miền kí ức về Hà thành xưa cũ, đưa đẩy với nhau những câu chuyện hằng ngày bên cốc bia hơi tràn đầy bọt trắng.


Quán bia hơi Vân Hồ

Gần 30 năm, kể từ những ngày phục vụ đầu tiên, quán bia ngon Vân Hồ vẫn giữ nguyên được chất riêng của mình. Khách hàng đến Vân Hồ không chỉ tìm thấy được vị bia hơi Hà Nội tươi ngon đúng chuẩn trong những cốc vại thủy tinh xù xì những năm 1960 mà còn được thưởng thức những món nhậu dân dã, mộc mạc, đậm chất phương Bắc.

Đặc biệt, với lối bài trí thông minh giữa một không gian xanh dễ chịu pha thêm nét sang trọng, cổ kính, quán bia đẹp Hà Nội - Vân Hồ đã trở thành một địa chỉ lý tưởng để chạy trốn cái nắng nóng, bức bối được khách hàng ưa thích.


Khách hàng tại Quán bia Vân Hồ

Nhấp ngụm bia hơi, nhí nhách chút đồ nhậu trong không gian vừa hiện đại vừa hoài cổ của quán bia tươi Hà Nội, chắc chắn sẽ là những phút giây nạp lại năng lượng cực tuyệt vời trong những ngày trời Hà Nội trở nên gắt gỏng, khó chịu. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không “làm cốc bia cho lại sức” ngay thôi nào!

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên
Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa LưWebsite: http://amthucvanho.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét