Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Những món ngon mùa lạnh không thể bỏ qua

Thời tiết lạnh người ta thường chuộng những món ăn nóng hổi làm nóng cơ thể. Cùng Ẩm thực Vân Hồ điểm qua những món ngon hấp dẫn khi mùa lạnh đến mà các bạn không nên bỏ qua.

Lẩu

Ngày thường ăn lẩu đã ngon, vào những ngày mưa món lẩu lại càng thêm hấp dẫn. Lẩu có nhiều loại, từ các loại lẩu thuần Việt như lẩu riêu cua bắp bò, lẩu gà, lẩu cá quả,... đến lẩu Thái, lẩu Nhật Bản, mỗi loại lại có hương vị đặc trưng riêng, nhưng tất cả đều xứng đáng là sự lựa chọn số 1 cho những ngày trời mưa lạnh. Được quây quần cùng người thân bên nồi lẩu bốc khói nghi ngút, suýt xoa chút nước dùng ấm nóng, ăn kèm với những món thịt, rau nhúng tươi ngon, thì dù có lạnh và ảm đạm đến đâu cũng chẳng thể nào ngăn được tinh thần ngùn ngụt khí thế.
Món ngon mùa lạnh không thể bỏ qua
Lẩu là sự lựa chọn số 1 cho những ngày trời mưa lạnh

Thịt ba chỉ om chuối đậu

Ba chỉ om chuối đậu là một món ăn khá bình dị và quen thuộc của mỗi người Việt Nam. Chuối xanh bở bùi, miếng thịt ba chỉ mềm dai, đậm đà, quyện trong hương thơm của riềng, mẻ, tía tô và các loại gia vị kèm theo, tạo nên 1 món ăn ngon chẳng thể chối từ. Được thưởng món ăn này vào tiết trời lành lạnh cùng bún hoặc cơm trắng, đảm bảo bạn sẽ hiểu được tại sao những món ăn dân dã luôn có sức hút đặc biệt, gây thương nhớ đến thế.

Dạ dày om tiêu

Dạ dày om tiêu là một món ăn cực kỳ thích hợp với thời tiết của miền Bắc, đặc biệt là vào những ngày trời mưa lạnh. Những miếng dạ dày giòn, không quá dai, đậm đà quyện cùng chút thơm nồng, cay nhẹ đặc trưng của tiêu và nước dùng với vị ngọt thanh thực sự khiến cho bất kỳ ai cũng không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn cho món ăn này.

Cá nướng

Trong thời tiết mưa lạnh, ngoài những món nước thì món nướng cũng được lòng nhiều người, điển hình như món cá bò hòm nướng - một món ăn đơn giản nhưng lại đánh gục rất nhiều người bởi hương vị tinh tế của nó hay còn cá tầm nướng muối ớt, cá lăng... Hít hà mùi thơm đặc trưng của món cá nướng tỏa ra trong không gian, dùng đũa xắn từng miếng cá trắng phau, chấm với muối ớt rồi từ từ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của cá, vị the the của ớt kích thích vị giác. Có lẽ đây chính là lý do khiến không ít người mong muốn đến trời mưa để được cảm nhận những hương vị tuyệt vời này.
Món ngon mùa lạnh không thể bỏ qua
Cá nướng được chế biến đơn giản nhưng hương vị rất tuyệt vời

Bò xào

Bò xào - món ăn cực kỳ quen thuộc với mỗi gia đình, tưởng chừng rất bình thường nhưng lại cực kỳ hợp để thưởng thức vào ngày mưa gió. Một đĩa bò xào rau muống hay bò xào cần tỏi, măng trúc nóng hổi, thơm nức mũi được chế biến khéo léo, nêm nếm vừa miệng, giúp thịt bò chín mềm và giữ được độ ngon ngọt sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để làm ấm cơ thể, xua đi cái lạnh của thời tiết.
Những món ăn được gợi ý trên đây vốn đã cực phù hợp với thời tiết mưa lạnh, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu lựa chọn đúng địa điểm để thưởng thức. Ngoài việc ăn tại nhà như thường lệ thì chọn đến những nhà hàng có không gian ấm cúng, sạch sẽ để đổi gió cũng là một lựa chọn rất hợp lý.
Món ngon mùa lạnh không thể bỏ qua
Ẩm thực Vân Hồ - nhà hàng nằm trên con phố Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hiện nay, Ẩm thực Vân Hồ - nhà hàng nằm trên con phố Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội - là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình và bạn bè đến thưởng thức những món ngon cho ngày mưa gió. Không chỉ được biết đến là một quán lẩu ngon Hà Nội mà Vân Hồ còn được biết tới là nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn đặc trưng của ẩm thực xứ Bắc, bao gồm cả những món ngon cực phù hợp với tiết trời mưa lạnh.
Ngoài ra, không gian nhà hàng với thiết kế độc đáo, lịch sự, được chia thành nhiều khu vực đảm bảo sự riêng tư cho bạn hứa hẹn sẽ là một địa chỉ lý tưởng cho những cuộc hẹn cùng người thân vào ngày mưa gió.
Không biết trời mưa lạnh ăn gì, ở đâu? Hãy liên hệ với Ẩm thực Vân Hồ qua địa chỉ sau để được tư vấn và phục vụ những món ăn ngon “ngất ngây” trong không gian lịch sự và ấm cúng bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất:
Ẩm thực Vân Hồ - Điểm đến khó quên
Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 - 0903.412.888

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét