Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Đã bao lâu rồi bạn không nhậu cùng bạn bè?

Mấy khi anh ngồi cùng tôi
Gọi thêm mồi nhậu ta ngồi lai rai
Từ tối cho đến sớm mai
Mặc cho gà gáy, cả hai vẫn ngồi
Đời người đàn ông là thế. Gánh vác gia đình, gánh vác sự nghiệp trên vai nặng trĩu, nhưng tuyệt nhiên chẳng mấy khi hé răng nửa lời than vãn. Đó là bản tính của đàn ông, cứng rắn, mạnh mẽ, nói ít làm nhiều. Họ chỉ thực sự “trải lòng” khi nhậu cùng tri kỷ, trong một bầu không khí đủ sức “làm thơ” khiến họ có thể thả hồn, tâm sự quên cả thời gian.
“Con người sinh ra là để lo lắng” - Câu nói này quả thực không sai một chút nào. Còn nhỏ ta lo học hành, lớn lên lo sự nghiệp, lo gia đình, con cái, về già lại dành thời gian cho cháu, luôn tay cả một đời chẳng thấy khi nào hết mối lo.
Cũng bởi vậy mà đôi khi ta cố ép bản thân mình vào “dây chuyền lo lắng” ngày ngày sản xuất hàng loạt cả ngàn sản phẩm mà vô tình hoặc cố phải quên đi những niềm vui nho nhỏ để tự làm bản thân mình được thư giãn hơn, có thêm nhiều cơ hội giao lưu hơn và thực sự “sống” hơn.
Không gian thoáng mát, rộng rãi của Vân Hồ rất hợp cho những buổi sum họp bạn bè
Đã bao lâu rồi bạn không nhậu cùng bạn bè?
Câu hỏi này có lẽ sẽ khiến không ít người giật mình. Người ít thì một vài tháng, người nhiều thì nửa năm, nhiều hơn nữa thì vài năm, có khi còn chẳng nhớ rõ tên ông bạn của mình nữa.
Nếu bạn đã rơi vào một trong hai trường hợp báo động trên thì thật lòng tôi khuyên bạn đừng thờ ơ với những cuộc vui bạn bè, đừng nghĩ rằng cuộc sống chỉ có công việc và gia đình là chấm hết. Người ta nói “Giàu vì bạn, sang vì vợ”, nếu cứ sống thu hẹp bản thân, không giao lưu, không mở rộng mối quan hệ, không có những bữa “trải lòng” thì liệu rằng đó có thực sự gọi là “cuộc sống của mình và cho mình” hay không?
Nhưng tất nhiên dù có vui đến đâu cũng phải lựa chỗ để nhậu cho đàng hoàng. Đồ ăn phải đảm bảo độ ngon, không gian thoáng mát, rộng rãi mà đẹp nữa lại càng tuyệt vời hơn. Có một nơi để lâu lâu ta mới nhậu một lần, thì mỗi lần đến đó ta phải ngồi lại lâu lâu để tận hưởng hết những thứ tuyệt vời mà nơi ấy mang lại, gây thú vị ngay từ cái tên “Ẩm thực Vân Hồ”.
Ẩm thực Vân Hồ hay còn có tên gọi khác là Bia Vân Hồ, vốn là một quán bia đẹp Hà Nội có tuổi đời gần 30 năm. Xu hướng ẩm thực thay đổi, Vân Hồ cũng tự mình đổi thay theo phong cách mới mẻ, hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ cái chất riêng, cái hồn của quán bia hơi ngon Hà Nội xưa. Ngoài món ăn ngon, đa dạng, Vân Hồ còn khiến ta say lòng bởi không gian rộng rãi, vừa có cái bình dân, vừa có sự sang trọng, cả 2 yếu tố cùng cấu thành lại tạo nên một Vân Hồ mê đắm thực khách.  
Bởi lâu lâu ta mới nhậu một lần, nên khi có cơ hội được gặp nhau, hàn huyên bên cốc bia hơi mát lạnh hay ly rượu nồng, mỗi phút giây đó đều đáng quý và trân trọng, nên đã ngồi với nhau thì phải ngồi lâu lâu, ngồi mặc cho mưa gió bên ngoài có thét gào, mặc cho thời gian trôi qua không lời từ biệt, ta vẫn cụng ly nghe tiếng thuỷ tinh chạm vào nhau lách cách, ngà ngà cùng chiến hữu, tâm sự chuyện ngày xưa, chia sẻ chuyện gia đình, công việc, trải lòng về nỗi buồn, về những dự định trong tương lai, hay chỉ đơn giản là vài ba câu chuyện dí dỏm, cứ thế mà cười vang cả đất trời sau bao ngày tương phùng.    
Vì lâu lâu ta mới nhậu một lần, nên một lần đó ta hãy nhậu lâu lâu
Hãy “sống”, thực sự gọi là “sống”, cho chính bản thân mình, thoát khỏi cái “vòng kim cô” của vòng xoáy cơm áo gạo tiền đã quá nhiều áp lực, khuôn phép. Chọn cho mình một điểm đến lý tưởng như quán bia Vân Hồ để cùng các đồng đội “nghiêng cả thủ đô” vào trong chén, cạn một hơi thật mãnh liệt, nói với nhau những lời đủ để vui, đủ để nhớ.
Nhớ về một ngày lâu lâu ta mới có cơ hội nhậu với nhau một lần và lần đó ta đã nhậu... rất lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét