Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

Nhà hàng Vân Hồ - Địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn và tụ họp

Tháng Giêng là thời điểm bắt đầu năm mới Âm lịch, là thời gian để người người, nhà nhà “xả hơi” thư giãn sau một năm dài lao động vất vả, mệt nhọc. Cũng chính từ quan niệm này, câu ca dao “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” được ông cha ta đúc kết và lưu truyền rộng rãi đến tận bây giờ.

“THÁNG GIÊNG LÀ THÁNG ĂN CHƠI” - CÂU CA DAO MANG NHIỀU HÀM Ý CỦA NGƯỜI XƯA

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là câu ca dao lưu truyền từ thời xa xưa, thể hiện điểm đặc trưng trong thói quen sinh hoạt của người Việt. Thuở xưa, khi nước ta còn thuần nông nghiệp, đa phần người dân chỉ quen với ruộng vườn, đồng áng. Người làm nông vất vả, một nắng hai sương, khi hết mùa vụ cũng không được thảnh thơi mà phải chăn nuôi, trồng thêm hoa màu. Cả năm trời đằng đẵng đầu tắt mặt tối như vậy, ai ai cũng đều muốn được nghỉ ngơi một vài ngày để vực lại tinh thần cũng như sức khỏe.

Tháng Giêng là dịp để nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi thoải mái sau một năm làm việc vất vả, mệt mỏi


Tổ tiên của chúng ta lựa chọn Tết làm dịp nghỉ lễ, vì đây là thời điểm bắt đầu năm mới. Theo quan niệm xưa, năm mới được nghỉ ngơi nhàn hạ, ăn uống no đủ, vui chơi thỏa thích thì sẽ kéo theo cả năm cũng được may mắn như vậy. Phong tục nghỉ Tết Nguyên Đán với những ý nghĩa tốt lành kéo dài cho tới tận bây giờ, như một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Tết Nguyên Đán chú trọng nhất khoảng thời gian bốn ngày 30, mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết, tuy nhiên dư âm của Tết thì vẫn còn kéo dài cho đến tận hết tháng Giêng.

Sau Tết, nhiều người vẫn đắm chìm trong dư âm của nó mà lơ là công việc, chưa muốn quay lại lao động. Vì thế mà câu ca dao “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” ngoài mô tả thói quen, phong tục nghỉ Tết của người Việt còn được dùng để phê phán những kẻ biếng nhác, lợi dụng dịp Tết để tụ tập chơi bời, nhậu nhẹt, cờ bạc... không ngừng nghỉ. Đây là thói quen xấu, cần phải bài trừ, nhất là trong thời hiện đại ngày nay. Ông cha ta đã răn dạy “Tay làm hàm nhai”, “Có làm thì mới có ăn”, chính vì thế, ngay sau khi kết thúc những ngày nghỉ Tết, mọi người nên nhanh chóng quay lại nếp sống thường nhật để tránh ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt, học tập.

NHÀ HÀNG VÂN HỒ - ĐỊA ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ NGHỈ NGƠI, THƯ GIÃN VÀ TỤ HỌP DỊP TẾT

Từ xưa đến nay, với người Việt, nghỉ Tết không chỉ để thư giãn tinh thần mà còn là dịp để sum họp cùng gia đình, dòng họ, bạn bè, bà con chòm xóm… Rất nhiều các buổi họp nhóm, họp lớp, hội đồng niên… được tổ chức vào thời điểm này. Để có thể thoải mái vui chơi, tụ tập mà không phải nấu nướng, dọn dẹp, hầu hết mọi người đều thích tổ chức tiệc tại nhà hàng.

Nhà hàng Vân Hồ - Địa điểm tụ họp, chào xuân lý tưởng của người dân Hà Thành suốt 3 thập kỷ qua


Nhà hàng ăn ngon ở Hà Nội
Vân Hồ đã trở thành điểm đến lý tưởng của người dân Hà Thành trong dịp tết suốt 3 thập kỷ qua. Tại đây phục vụ những món ăn thuần Việt thơm ngon như lẩu gà, riêu cua bắp bò, cá lăng, cá giòn cũng như các món ăn đặc sản làm từ thịt thú rừng… dễ ăn và phù hợp với gu thưởng thức của đa số thực khách. Với không gian rộng rãi được trang trí đẹp, nhà hàng Vân Hồ thường được khách hàng chụp ảnh check-in và đăng tải lên facebook, zalo... của họ những khoảnh khắc sum vầy vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, bè bạn.

Không chỉ phục vụ món ăn ngon trong không gian rộng rãi, thoáng mát, nhà hàng Vân Hồ còn gây ấn tượng với thực khách bởi cung cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình. Đến với Ẩm Thực Vân Hồ, thực khách sẽ không phải lo lắng về việc không có chỗ gửi xe, không có chỗ cho trẻ nhỏ chạy chơi hay phải dùng bữa tại những nơi nhỏ hẹp, chật chội, mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn thực phẩm… Đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, tay nghề cao cũng như nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình của Vân Hồ sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi dùng bữa tại đây.

Nhà hàng Vân Hồ phục vụ những món ăn thuần Việt thơm ngon, hợp khẩu vị khách hàng


Về giá cả các món ăn, nhà hàng cho gia đình Vân Hồ cũng đảm bảo mức giá hợp lý và chất lượng món ăn đạt tiêu chuẩn cho khách hàng. Để mở đầu một năm mới bình an, sung túc bằng những bữa tiệc ấm cúng, chi phí không quá đắt đỏ, tốn kém, hãy đến dùng bữa tại nhà hàng Vân Hồ bạn nhé!

Ẩm thực Vân Hồ - Điểm đến khó quên
Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 - 0903.412.888

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét